วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

Japan Tour 2013 - Day 1 - Okayama, Kurashiki

สวัสดีครับ ผม nat@note ครับ จากนี้ไปผมจะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวครับผม
เรื่องแรกที่ผมจะเขียน เกี่ยวกับเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2556 - 1 มกราคม 2557 ครับ

25 ธันวาคม 2556

เรามาถึงที่ท่าอากาศยานคันไซ แล้วก็ไปแลกบัตร JR Pass อันนี้สะดวกมาก สามารถใช้ขึ้นรถไฟของ JR ได้ทุกสาย
จากนั้นเราก็ขึ้นรถไฟด่วนพิเศษ ชื่อว่า "ฮารุกะ"


เรานั่งรถจนถึงสถานีชิน-โอซาก้าแล้วไปต่อรถไฟชินคันเซ็น จนถึงสถานีโอคายาม่าครับ


หลังจากที่เราไปเช็คอินที่โรงแรม Hotel Granvia Okayama แล้ว เราก็ไปที่เมืองคุราชิกิ (จังหวัดโอคายาม่า) ซึ่งที่นั้นเราจะไปชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะโอฮาระด้วยครับ





บรรยากาศที่เมืองเก่าคุราชิกิ

รูปข้างล่างเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะโอฮาระครับ พิพิธภัณฑ์นี้ก่อตั้งขึ้นโดยนายโอฮาระ มาโกะซาบุโร่ นักธุรกิจ เมื่อปี 1930 โดยคำแนะนำของโคจิมะ โทระจิโร่ จิตรกร ผู้ซึ่งนายโอฮาระให้การอุปถัมภ์ พิพิธภัณฑ์นี้จัดแสดงผลงานศิลปะตะวันตก ตะวันออกกลาง และจากจีน


เสียดายหน่อยที่ข้างในเขาไม่ให้ถ่าย






อันข้างบนนี่รูปผมเอง



หมดไปวันหนึ่งแล้วครับ คราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับซาคาโมะโตะ เรียวมะ ยอดฮีโร่แห่งปลายยุคเอโดะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น